Cách ứng xử khéo léo của người giáo viên đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Trẻ luôn cần một hình mẫu để noi theo nhưng thực tế giao tiếp sư phạm vốn đa dạng, có khi chạm phải những vấn đề tinh tế, đòi hỏi người giáo viên đứng lớp phải biết linh hoạt, khéo léo và am hiểu biết sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ.
Trong thời gian 1 buổi sáng, thầy đã chia sẻ nhiều nội dung bổ ích và những ví dụ sát thực tế về Kỹ năng giao tiếp của Giáo viên mầm non. Chuyên đề gồm 2 phần: Kỹ năng giao tiếp là chìa khoá của thành công và Một số kỹ năng giao tiếp của GVMN. Bên cạnh đó, giảng viên đã giúp cho CBGVNV trau dồi các kỹ năng giao tiếp với: Cấp trên, đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh để giúp cho mỗi cá nhân thành công trong công việc của mình.
Đặc biệt, 6 kỹ năng mà chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn đưa ra rất quan trọng và thiết thực đối với GVMN:
1. Kỹ năng gây ấn tượng ban đầu.
2. Kỹ năng lắng nghe.
3. Kỹ năng đặt câu hỏi.
4. Kỹ năng thuyết phục
5. Kỹ năng sử dụng các phương tiện giao tiếp.
6. Kỹ năng quản lý cảm xúc.
Thực hiện đúng nhũng nguyên tắc trên, chắc hẳn kỹ năng ứng xử sư phạm của GVMN sẽ tăng lên rất nhiều để trở thành 1 cô giáo vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi giao tiếp.
Một số hình ảnh CBGVNV nhà trường tham gia buổi tập huấn:


