Hoạt động trải nghiệm được sử dụng như là một hình thức, một phương pháp, quan điểm giáo dục ở nhiều nước trên thế giới. Các nhà giáo dục dựa vào trải nghiệm như là cách phát triển kinh nghiệm của mỗi cá nhân.
Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và với cả người dạy.
Và với ưu thế trên của hoạt động trải nghiệm, các cô giáo lớp mẫu giáo bé C2 trường mầm non Số 6 đã xây dựng hoạt động trải nghiệm “Đóng xôi gấc vào khuôn”.
Trong hoạt động, các cô đã cung cấp cho trẻ những kiến thức về đặc điểm, cấu tạo, công dụng của quả gấc bằng các hình ảnh, video rất dễ hiểu. Sau đó, các bé đã được tự tay tạo hình cho xôi gấc bằng các khuôn hình khác nhau rất ngộ nghĩnh.
Sau đây, xin mời các cô, các bác đến với một vài hình ảnh về giờ hoạt động của các bạn nhỏ lớp mẫu giáo bé C2 nhé!

Cô Phương đang cho các bé tìm hiểu một số đặc điểm cơ bản của quả gấc.

Cô Hà đang hướng dẫn trẻ cách tạo hình cho xôi gấc bằng khuôn.

Hoan hô! Cô Hà khéo tay quá!

Các bé chăm chú bắt tay vào làm như hướng dẫn của các cô giáo.

Nhìn ngó xem các bạn làm được giống mình chưa nào?

Các bé chăm chú quá! Đáng yêu quá!

Những bác đầu bếp tí hon đang chăm chỉ, miệt mài làm việc.

Ai cũng chăm chú, lớp học ngoan quá!

Xôi đóng xong rồi, cho vào hộp thôi các bé ơi!

Con làm được hẳn 2 hình ạ!

Con sẽ mang xôi về mời ông bà, bố mẹ ạ!
C
Con mời các bác, các cô ạ!

Con rất thích hoạt động này ạ!

Các bác, các cô thấy xôi của con có đẹp không ạ?